Ngành truyền thông đa phương tiện là gì? Học ra làm gì?

Ngành truyền thông đa phương tiện là gì? Truyền thông đa phương tiện học những gì và ra làm nghề gì? Bài viết này sẽ giải đáp chi tiết tới các bạn!

Ngành truyền thông đa phương tiện là gì?

Truyền thông đa phương tiện (tên tiếng anh là Multimedia) là ngành học kết hợp tri thức giữa truyền thông báo chí và công nghệ thông tin vào thiết kế và sáng tạo để cho ra các sản phẩm mang tính đa phương tiện truyền thông, giáo dục, giải trí,… Đây là một ngành phát triển mạnh mẽ trong thời đại công nghệ số hiện nay.

Ngành truyền thông đa phương tiện là gì?


Trước đây, truyền thông chỉ đơn thuần là những bài viết, tin quảng cáo trên các mặt báo và truyền hình. Tuy nhiên hiện nay, lĩnh vực công nghệ thông tin phát triển như vũ bão đã kéo theo các thông tin truyền thông mở rộng ra đa dạng hình thức khác nhau như video, tranh ảnh, website, mạng xã hội.

Đây được đánh giá là ngành học được nhiều bạn trẻ yêu thích nhờ tính sáng tạo cao, không bị gò bó bởi khuôn khổ nào. Là ngành ứng dụng công nghệ thông tin vào sáng tạo, thiết kế và phát triển các sản phẩm mỹ thuật để ứng dụng vào lĩnh vực truyền thông, giáo dục cũng như nhiều lĩnh vực khác nữa.

Nguồn được chia sẻ bởi https://caodangyduochochiminh.vn/cam-nang-tuyen-sinh/truyen-thong-da-phuong-tien-c63506.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khi nào thì đăng ký nguyện vọng đại học 2023?

Tư vấn: Học giỏi Sinh nên học ngành nghề gì?

Cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT 2022 chuẩn xác